วงการสื่อสิ่งพิมพ์กับการปรับตัวอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

สื่อสิ่งพิมพ์ ในบ้านเราก็ได้ประสบปัญหาอย่างหนักมาก

หลายๆ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการพิมพ์ก็ได้ทยอยปิดตัวลงไปหลายเจ้า ซึ่งนับได้ว่านี่แหละคือความพ่ายแพ้ของสื่อสิ่งพิมพ์ในยุคนี้ สาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจการพิมพ์จะต้องปิดตัวลงไปก็เกิดจากการพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย สามารถที่จะทำให้ผู้บริโภคอ่านข่าวผ่านทางช่องทางออนไลน์ เลยทำให้หนังสือที่วางขายในทุกวันนี้ก็มีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงนิตยสารต่างๆ ก็ต่างที่จะต้องปิดฉากไปอย่างน่าเสียดายจริงๆพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไปเยอะอย่างมาก

กลยุทธ์ที่ทางสำนักพิมพ์ของเราได้นำมาใช้

จะเป็นแบบ Omni Media + Omnichannel จากออนพรินต์ ก็มีการจัดงานอีเวนต์ต่างๆ เพื่อที่จะได้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว เพราะอย่างที่เราทราบกันดีกว่าในยุคนี้โลกออนไลน์ต่างๆ ได้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกแบรนด์ในตอนนี้ได้ทำสื่อออนไลน์กันหมด เพื่อที่หวังว่าจะได้เข้าสู่กลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจการพิมพ์ที่เข้ามาปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเท่านั้น หลายๆ องค์กรขนาดใหญ่ก็จะต้องมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงกันอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะได้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

ในยุคสื่อดิจิตอล

ทำให้ธุรกิจการพิมพ์ จะต้องปรับตัวให้สามารถอยู่รอดปลอดภัยให้ได้ สำหรับCEOคนเก่งของค่ายอมรินทร์พริ้นติ้งอย่าง ระริน อุทกะพันธ์ ก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการพิมพ์ที่ได้อยู่เบื้องหลังมายาวนานกว่า 17 ปีด้วยกัน โดยทางค่ายอมรินทร์เองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงมาอย่างยาวนานแล้ว และพยายามที่จะปรับตัวตลอดไม่เคยได้หยุดนิ่ง

การทำสื่อทางออนไลน์

ยิ่งถ้าหากมีการทำสื่อทางออนไลน์เข้ามาร่วมด้วยก็จะช่วยทำให้ผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าสามารถที่จะเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย การปรับตัวของสำนักพิมพ์ต่างๆ ก็จะต้องมีการจำหน่ายหนังสือผ่านทางช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายได้มากที่สุด เอาเป็นว่าสื่อต่างๆ ถึงแม้ว่าการทำการโฆษณาต่างๆ จะไม่เหมือนดังก่อน แต่โดยรวมแล้วถ้าธุรกิจ โรงพิมพ์กล่อง หรือ สำนักพิมพ์ ได้ร่วมมือกันปรับปรุงและพัฒนากันอย่างต่อเนื่องรับรองเลยว่าธุรกิจก็จะสามารถที่จะอยู่รอดได้อย่างสบาย ถึงแม้ว่าธุรกิจทางด้านออนไลน์จะ