ประเภทของบรรจุภัณฑ์กระดาษ

ประเภทของบรรจุภัณฑ์กระดาษ

การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษ

การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษชนิดต่างๆ เราก็จะต้องมีความรู้และความเข้าใจกันสักนิดเพราะกระดาษที่เราเลือกใช้ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นการนำมาใส่สินค้าต่างๆนำมาผลิตเป็นกล่องใส่สินค้าหรืออะไรก็แล้วแต่

ในทุกวันนี้เราก็จะต้องเลือกให้มันตอบโจทย์และเหมาะสมให้ได้มากที่สุด สำหรับประเภทของบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากนั้นก็จะมีดังต่อไปนี้

1.บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ทำมาจากกระดาษอาร์ต กระดาษชนิดนี้นั้นก็จะเป็นกระดาษ 1 หน้า โดยจะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 250 – 350 แกรมด้วยกัน เนื่องจากกระดาษอาร์ตนั้นถ้าเราเลือกแบบ 1 หน้าก็จะมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก มีความทนทานกว่ากระดาษอาร์ตชนิดอื่นๆ เลยทำให้การเลือกนำมาใช้เป็นวัสดุทำกล่องนั้นก็จะได้รับความนิยม

2.บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ทำมาจากกระดาษแป้งเทาและหลังขาว กระดาษชนิดนี้นั้นก็จะเป็นกระดาษที่มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 250 – 500 แกรมด้วยกัน เป็นกระดาษที่มีน้ำหนักค่อนข้างจะมากสำหรับกล่องกระดาษรูปแบบนี้นั้นลูกค้าส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกใช้แบบกระดาษแป้งหลังเทาจะมากกว่า เพราะมันจะมีความสวยงาม มีคุณภาพที่ดี ราคาก็ไม่แพง

3.บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ทำมาจากกระดาษฟอยล์ กระดาษชนิดนี้นั้นก็จะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 300-350 แกรมด้วยกัน มีความแข็งแรง มีความทนต่อน้ำเป็นอย่างสุง เวลาที่เราเลือกใช้กระดาษฟอยล์สีเงินนั้นเวลาที่พิมพ์สีออกมาก็จะมีความโดดเด่นและสวยงามเป็นอย่างมากอีกด้วย ทำให้เวลาจัดทำเป็นกล่องใส่สินค้าชนิดต่างๆ นั้นก็จะช่วยเพิ่มความหรูหรา เพิ่มความสะดุดตาให้กับบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ เป็นกระดาษที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูง

สรุป

อย่างไรก็ตามนั้นในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษนั้น เราก็ควรที่จะต้องเลือกให้มันตอบโจทย์กับความต้องการของเราให้ได้มากที่สุด เพราะกระดาษแต่ละชนิดนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่ากระดาษที่เราเลือกนั้นจะนำไปใส่สินค้าอะไรมากกว่า ถ้าเราอยากจะเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเรา เราก็ควรที่จะต้องเลือกกระดาษที่สามารถออกแบบให้บรรจุภัณฑ์ภายนอกของเราดูดีให้ได้

การที่เราจะมีกล่องกระดาษที่สวยงามและดูดี เราก็ควรที่จะต้องเพิ่มเทคนิคหรือเพิ่มลูกเล่นต่างๆให้กับกล่องกระดาษาด้วย เช่น การเคลือบเงา การเคลือบลามิเนตเงา หรือจะเป็นการเคลือบด้าน และอื่นๆอีกมากมายสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็จะทำให้กล่องกระดาษของเราเพิ่มมูลค่าได้อีก