พิมพ์กล่องอาหารควรเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน
พิมพ์กล่องอาหารควรเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน

พิมพ์กล่องอาหารควรเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน

โรงพิมพ์ในทุกวันนี้มุ่งเน้นที่จะเข้าสู่โรงพิมพ์สีเขียวกัน มีการเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค รวมถึงพนักงานที่ทำสิ่งพิมพ์ด้วย

หมึกพิมพ์กล่องอาหารส่วนใหญ่มักเลือกใช้หมึกพิมพ์ถั่วเหลือง

การเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน

จะทำให้ผู้บริโภคได้รับความปลอดภัยต่อการเลือกซื้อสินค้าได้ดีเป็นอย่างมาก เพราะการเลือกใช้หมึกพิมพ์น้ำมันถั่วเหลือง ไม่มีสารโลหะที่จะไปติดค้างอยู่ในงานพิมพ์ ในน้ำมันถั่วเหลืองมีคุณสมบัติที่เทียบเท่ากับหมึกพิมพ์ที่ขายทั่วไป แต่จะแตกต่างกันตรงที่ใช้ส่วนประกอบเป็นน้ำมันถั่วเหลืองแทนน้ำมันปิโตรเลียม น้ำมันที่นำมาใช้มันก็จะไม่มีสารพิษ เป็นชนิดเดียวกับน้ำมันที่เราใช้ในการประกอบอาหาร หมึกพิมพ์ที่ใช้น้ำมันถั่วเหลืองเวลาสูดดมเข้าไปจะไม่ได้รับกลิ่นที่เหม็น

พิมพ์กล่องอาหารควรเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน 01
ภาพประกอบจาก : tcdcconnect.com

หมึกพิมพ์จากถั่วเหลือง

อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่หลายๆ คนยังคงสงสัยอยู่ว่าคุณภาพของสีพิมพ์จะสวยสดงดงามหรือไม่ หมึกชนิดนี้มันจะมีสีที่สวยงามเป็นอย่างมาก แถมยังมีสีที่คงทน เหมาะสำหรับงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ พลาสติก ก็สามารถที่จะคงคุณภาพได้ดีเทียบเท่ากับหมึกพิมพ์เคมีชนิดต่างๆ อีกด้วย

หลายๆโรงพิมพ์เช่น โรงพิมพ์กล่อง ได้ลองใช้ และมั่นใจว่ามันไม่มีสารก่อมะเร็งหรือสารพิมพ์ที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้หมึกพิมพ์ถั่วเหลืองจะไม่มีกลิ่น จับแล้วก็ไม่เลอะมือ และที่สำคัญคุณภาพของสีก็ยังคงไว้ได้ดีเหมือนกับหมึกพิมพ์ทั่วไป

หมึกพิมพ์น้ำมันถั่วเหลืองก็นำไปประยุกต์ใช้กับงานพิมพ์ ได้อย่างมากมาย

หมึกพิมพ์น้ำมันถั่วเหลืองช่วยการนำกระดาษกลับมาใช้ใหม่ได้ การเลือกใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยกับผู้บริโภคก็จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ด้วยว่าจะไม่ได้รับสารพิมพ์เข้าสู่ร่างกายและที่สำคัญมันยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย