การออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ
การออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ

โลโก้ ถือเป็นเครื่องหมายทางการค้าที่มีความสำคัญ เพราะมันจะเป็นสิ่งที่สามารถจดจำได้ง่ายเมื่อผู้บริโภคหรือลูกค้าได้เห็นและสามารถที่จะช่วยทำให้ติดตาได้เป็นอย่างดี เช่น โลโก้ของแอปเปิ้ล เมื่อใครได้เห็นก็จะรู้ทันทีเลยนะครับว่ามันจะเป็นผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ไอแพค เห็นมั้ยละครับว่าโลโก้ของแอปเปิ้ลก็สามารถที่จะทำหน้าที่ในการสร้างแบรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดีและทำให้สินค้าสามารถที่จะมีความโดดเด่นได้เป็นอย่างมาก เมื่อมันมีความโดดเด่นที่ดีมันก็จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าได้อีกด้วย

โลโก้นับเป็นสิ่งที่สำคัญ

ทุกแบรนด์สินค้าจะต้องให้ความสำคัญกันด้วย แต่ในการสร้างโลโก้หรือการออกแบบให้มันมีความน่าสนใจ มันไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เราจะต้องมีการออกแบบที่จะต้องมีความสำคัญกับแบรนด์สินค้าของเราด้วยจะต้องมีการเลือกใช้สีที่ดี ตัวอักษรที่ดี ซึ่ง เทคนิคที่เราจะนำเสนอดังต่อไปนี้ก็จะเป็นสิ่งสำหรับในการเริ่มต้นการออกแบบเพื่อให้โลโก้ของเราออกมามีคุณภาพมากที่สุด จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นเราก็มาดูกันเลย

การออกแบบโลโก้ของเราจะเป็นแบบใดก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดเราก็จะต้องออกแบบโลโก้ที่ไม่ซ้ำกับคนอื่น จะต้องมีความโดดเด่นสามารถที่จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าให้ได้ด้วย ฉะนั้นแนวทางที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็หวังว่าจะนำไปเลือกใช้สำหรับการออกแบบเพื่อให้โลโก้ของเราทำออกมาดีและมีความโดดเด่นสะดุดตากับผู้บริโภคได้

เทคนิคออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ

1.จะต้องทำให้จดจำได้ง่าย

โลโก้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าเราออกแบบให้มันมีความโดดเด่นสามารถที่จะทำให้ลูกค้าจดจำได้ง่ายมันจะเป็นสิ่งที่ดีเป็นอย่างมาก สามารถที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เมื่อเวลาที่ลูกค้าเห็นแค่เพียงโลโก้ก็จะนึกถึงสินค้าของเราไปเลยทันที

การออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ02

2.การเลือกใช้แบบอักษรในโลโก้

ฟ้อนต์หรือตัวอักษรที่เราได้เลือกมาใช้สำหรับในการออกแบบโลโก้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าเราสามารถที่จะเลือกฟ้อนต์ที่ตอบโจทย์กับการออกแบบได้เป็นอย่างดี มีความเหมาะสม มีความลงตัว และออกมาสวยงาม มันก็จะทำให้โลโก้ของเราดูดีทันที เมื่อโลโก้ของเราออกมาดีและตรงใจลูกค้ามันก็จะทำให้ลูกค้าสามารถที่จะจำแบรนด์สินค้าของเราได้

ข้อระวัง ในการเลือกใช้ฟ้อนต์ เช่น ขนาด ระยะห่าง ของตัวอักษร จะต้องหาเทคนิคอะไรก็ได้เพื่อให้การเลือกใช้ตัวอักษรของเราออกมามีความสมบูรณ์ได้มากที่สุด

3.การเลือกใช้สีให้เหมาะสม

จะต้องเลือกสีให้มันตรงกับความต้องการของเราให้ได้มากที่สุด ควรที่จะต้องเลือกสีให้มันมีความเหมาะสมกับแบรนด์สินค้าของเรา เช่น ถ้าแบรนด์ของเราเกี่ยวกับสบู่ ในการ พิมพ์กล่องสบู่ ควรเลือกสีให้เหมาะสม เพราะการเลือกใช้สีมันสำคัญจริงๆ เพราะมันบ่งบอกของธุรกิจและความเป็นตัวของเราได้เป็นอย่างมาก แต่ละสีก็มีความหมายและลักษณะที่แตกต่างไป

ฉะนั้น การเลือกใช้สีควรที่จะต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีด้วยเพื่อที่จะได้ลงตัวและตอบโจทย์ได้มากที่สุด และในการเลือกใช้สีสำหรับการออกแบบโลโก้ไม่ควรเลือกเกิน 1-2 สี เพราะถ้าเราเลือกเยอะไปมันก็จะทำให้โลโก้มันดูแปลกและไม่โอเคก็ได้

การออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจ01

4.จะต้องสื่อความหมายให้ได้

เคยเห็นโลโก้ของแบรนด์ไก่ยี่ห้อหนึ่งไหมครับอย่าง เคเอฟซี ที่ได้เลือกใช้รูปผู้พันแซนเดอร์ ที่มาสร้างความโดดเด่นและสื่อความหมายให้กับแบรนด์ไก่ได้เป็นอย่างมาก มันทำให้โลโก้ของเคเอฟซีมีผู้คนต่างที่จะจดจำไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อใครเห็นรูป ผู้พันแซนเดอร์ ก็จะรู้ทันทีเลยว่านี่คือโลโก้ของ ไก่เคเอฟซี แสนอร่อย

5.ไม่ควรที่จะไปลอกเลียนแบบงานคนอื่น

ควรที่จะเลือกออกแบบด้วยความคิดและไอเดียความสร้างสรรค์ของเราเอง เพื่อให้โลโก้ของเราเป็นโลโก้ที่มีเอกลักษณ์และไม่ซ้ำกับใคร แถมการออกแบบด้วยตนเองมันก็ยังจะทำให้สินค้าของเราดูดีและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วย

6.สามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย

โลโก้ของเราจะมีความน่าสนใจมากน้อยมากเท่าไหร่นั้น เราก็จะต้องสามารถที่จะออกแบบให้มันใช้งานได้อย่างมากมาย เช่น ถ้าเรานำโลโก้ไปใช้ในลักษณะสีขาวดำ หรือ ใช้แบบย่อตัวเล็กๆ เราก็จะต้องดูด้วยว่าโลโก้ของเรามันยังมีความน่าสนใจอยู่ไหม เพราะบางทีเราก็ไม่ได้ใช้แค่โลโก้แบบปกติเท่านั้นมันขึ้นอยู่กับงานอื่นที่ได้นำโลโก้ไปใช้งานด้วย ดังนั้นไม่ว่าโลโก้ของเราจะไปใช้งานแบบไหน จะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เราก็จะต้องสามารถที่จะออกแบบให้รองรับในจุดนี้ให้ได้ด้วย เพื่อที่โลโก้ของเราจะได้ใช้งานได้อย่างหลากหลายและมากยิ่งขึ้น