การพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัย

การพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัย

ทุกวันนี้ในรอบๆตัวของเราก็มีกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เราได้เห็นกันเป็นจำนวนมากไม่ว่าเราจะเดินไปที่ไหนก็ตามแต่กล่องบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ก็จะมีการออกแบบและพัฒนากันอย่างสวยงามการที่เราเห็นกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นแน่นอนมันก็จะมีรูปร่างหน้าตามากมายหลากหลายชนิดด้วยกัน มีรูปทรงต่างๆที่มีการออกแบบที่แตกต่างกันออกไป เช่น กล่องเครื่องสำอาง กล่องขนม กล่องใส่น้ำหอม และอื่นๆอีกมากมาย


สารบัญ

  • รู้จักพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่า
  • การพัฒนาปรับเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ตอบโจทย์
    – การพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์
    – ปรับปรุงหรือเปลี่ยนรูปทรง
    – การพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ถูกต้อง
  • กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะอยู่ที่ไหนก็ช่วยเพิ่มยอดขายได้

พัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่า

     ในการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์เราก็ควรที่จะต้องมีการออกแบบและการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ควรเลือก โรงพิมพ์กล่อง ให้ดี เพื่อให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของเรานั้นสามารถที่ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งการที่เราพัฒนารูปแบบของกล่องบรรจุภัณฑ์อยู่ตลอดเวลานั้นมันก็จะช่วยทำให้บรรจุภัณฑ์ของเราสามารถที่จะเพิ่มมูลค่าได้อย่างแน่นอน

     การออกแบบและพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ในทุกวันนี้จริงๆแล้วมันก็มีรูปร่างหน้าตาสีสันต่างๆให้เราได้ออกแบบกันอย่างมากมาย ส่วนจะมีแบบอะไรกันบ้างนั้นอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความคิดและไอเดียของนักออกแบบ รวมถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่าต้องการอยากจะให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของเราออกมาเป็นแบบไหน ฉะนั้น รูปแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นิแหละถ้าหากของเรายังคงเป็นสี่เหลี่ยมอยู่นั้น บางทีมันก็อาจจะดูเชยไปหรือไม่มีความน่าสนใจ ซึ่งตรงนี้เราก็อาจจะปรับเปลี่ยนเป็นกล่องทรงสูงหรือจะเป็นรูปร่างก็ได้เหมือนกัน

พัฒนาปรับเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ตอบโจทย์

     การพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ 

แน่นอนถ้าหากเรามีบรรจุภัณฑ์หรือกล่องบรรจุภัณฑ์เดิมอยู่แล้ว ปัญหาที่มักจะเจอก็คือคิดไม่ออกว่าจะปรับปรุงและพัฒนารูปแบบให้เป็นอย่างไรดี เพราะบางทีบรรจุภัณฑ์แบบเดิมมันอาจจะตอบโจทย์กับการบรรจุใส่สินค้าซะมากกว่า

    ปรับปรุงหรือเปลี่ยนรูปทรง

 อันนี้ก็อาจจะไม่โอเคแต่ในการแก้ไขปัญหาตรงนี้นั้นเราก็สามารถที่จะเลือกใช้สีหรือลวดลายของกล่องบรรจุภัณฑ์มีการจัดทำลวดลายใหม่ สีใหม่ อันนี้ผมคิดว่ามันก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนารูปแบบกล่องบรรจุภัณฑ์เหมือนกัน แต่ถ้าหากเราได้นักออกแบบที่ไม่มีประสิทธิภาพในการออกแบบหรือไม่มีความคิดสร้างสรรค์ในการรออกแบบนั้น ก็อาจจะทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของเราอาจจะดูแย่กว่าเดิมก็ได้ ในทางที่ดี

    การพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ถูกต้อง 

สิ่งหลักๆเลยเราก็จะต้องดูด้วยว่าลูกค้ามีปัญหาตรงไหนหรือไม่ชอบอะไรในบรรจุภัณฑ์แบบเดิมแล้วเราเอาจุดนี้แหละมาพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ได้มากที่สุดจะดีกว่า แต่ก็ยังมีกล่องบรรจุภัณฑ์หลากหลายชนิดตามท้องตลาดอยู่เหมือนกันที่มีคุณภาพที่ต่ำเป็นอย่างมาก การออกแบบก็ไม่มีความทันสมัยหรือมีการพัฒนาอะไรเลย ซึ่งนักออกแบบที่ดีนั้นก็จะต้องมีประสบการณ์และความรู้สักหน่อยเพื่อให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของเราสามารถที่จะตอบโจทย์ได้มากที่สุดไม่ใช่จะออกแบบอะไรก็ทำตามใจอันนี้ถือเป็นวิธีที่ผิดอย่างร้ายแรง

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะช่วยเพิ่มยอดขายได้

     กล่องบรรจุภัณฑ์ตามท้องตลาดที่เราบอกไปนั้นหลายแบรนด์สินค้าก็มีการออกแบบที่ไม่ดีเลย ไม่มีความทันสมัยมีการเลือกใช้สีที่ไม่เหมาะสมเลยทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ไม่มีคุณภาพตามที่ต้องการ เวลาที่กล่องบรรจุภัณฑ์มันไม่สวยงามหรือไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย มันก็จะทำให้กล่องของเรานอกจากจะไม่มีความทันสมัยที่ดีแล้ว มันก็ยังส่งผลทำให้เสียภาพลักษณ์ที่ดีแก่สินค้าของเราอีกด้วยทำให้สินค้าของเราดูไม่มีคุณภาพ ไม่มีความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญการที่จะจำหน่ายออกสู่ท้องตลาดก็ทำได้อยากอีกเช่นเคย

     นอกจากนี้ความสวยของบรรจุภัณฑ์จะมีแค่อย่างเดียวก็คงจะไม่พอ ในการออกแบบหรือพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ เราก็ควรที่จะต้องเลือกใช้วัสดุที่ดีด้วย จะต้องเป็นวัสดุที่ช่วยในการป้องกันสินค้าของเราให้ได้มากที่สุด หากกล่องบรรจุภัณฑ์ของเราไม่สามารถที่จะปกป้องสินค้าภายในกล่องได้นั้น ก็ย่อมจะทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์นั้นไม่มีคุณภาพตามที่ต้องการทำให้สินค้าเกิดความเสียหายผู้บริโภคหรือผู้ที่เลือกซื้อสินค้าก็จะไม่รู้สึกประทับใจ

     อย่างไรก็ตามนั้นการที่กล่องบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆที่เราเห็นบางกล่องอาจจะไม่สวยงามหรือไม่สามารถที่จะสร้างความประทับใจได้นั้น ก็อาจจะเป็นเพราะผู้ประกอบการนั้นก็มีความต้องการที่จะประหยัดต้นทุน  เพื่อที่จะได้ขายสินค้าให้ได้กำไรได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เลยทำให้การเลือกวัสดุที่ไม่ดีนำมาใช้งานก็เลยจะทำให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าตัวเราเองเป็นผู้ออกแบบกล่องแล้วให้ค่าจ้างในการจัดทำในราคาไม่เท่าไร

การออกแบบก็จะต้องเป็นไปตามค่าจ้างเท่านั้น ฉะนั้น ปัญหาเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้ประกอบการนั้นก็จะต้องให้ความสนใจและนำกลับไปพัฒนาให้กล่องบรรจุภัณฑ์ ของเรามีความทันสมัยให้ได้มากที่สุด เพื่อที่สินค้าของเราจะได้เป็นที่ต้องการและตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณบทความดีๆจาก : Thaiprintshop