กล่องใส่อาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

การเลือกใช้กล่องอาหาร

ในยุคนี้นั้นการเลือกใช้กล่องใส่อาหารชนิดต่างๆได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากเลย ซึ่งเราก็จะสามารถที่จะเห็นได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าในยุคนี้นั้น ก็มักจะมีการเลือกใช้พวกกล่องโฟม กล่องพลาสติกกันเป็นจำนวนมาก การเลือกใช้กล่องพวกนี้หรือลักษณะแบบนี้นั้นมันก็ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ อย่างมากมายเลย เช่น ปัญหาขยะล้นเมือง ส่งผลทำให้ท่อระบายน้ำ นั้นก็เกิดการอุดตัน เมื่อมันอุดตันมากๆ ก็จะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมตามมาก็ได้
นอกจากนี้ การใช้กล่องโฟมหรือกล่องพลาสติกมากๆ นั้นมันก็ยังส่งผลทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วยนั่นเอง และ การใช้กล่องโฟมหรือกล่องพลาสติก นั้นมันก็ยังทำให้สุขภาพของเราเสื่อมโทรมได้อีกด้วย

การเลือกใช้กล่องอาหารให้ปลอดภัย ต้องเลือกกล่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ อาจจะเลือกใช้ กล่องพลาสติก ที่มันสามารถนำมาล้างแล้วกลับมาใช้ใหม่ ได้เพื่อที่จะได้ลดปัญหาปริมาณขยะ

การที่เราจะเลือกใช้กล่องอาหารให้มันปลอดภัยต่อสุขภาพของเรานั้น  เราก็อาจจะต้องเลือกใช้กล่องที่ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ใบตอง กระดาษ เยื่อไม้ ใบไม้  เพราะมันจะไม่ส่งผลเสีย ต่อร่างกายของเราเลย และมันก็ไม่มีสารพิษตกค้างในอาหารอีกด้วยแต่ในทุกวันนี้นั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นกล่องที่จะเป็นมิตรกับสุขภาพของเรา แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเลือกใช้กันมากนัก ยังคงมีความนิยม เลือกใช้กล่องโฟมกันอยู่เป็นจำนวนมากเพราะถ้าเทียบกับกล่องโฟมหรือกล่องพลาสติกความคุ้มของของทั้งสองกล่องนี้นั้นก็ยังจะคุ้มซะมากกว่า

การเลือกใช้กล่องอาหารแบบแก้ว

กล่องอาหารที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้นั้นก็คงจะเป็น กล่องอาหารแบบแก้ว ซึ่งกล่องชนิดนี้ มันทำให้เราใช้งานได้ง่าย สะดวก สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีกเมื่อเราไม่ได้ใช้งานแล้วที่สำคัญมันปลอดภัยต่อสุขภาพของเราจริงๆ แต่มันอาจจะมีความลำบากสักหน่อยเวลาที่เราใช้งานหรือนำมาใส่อาหารไปตามสถานที่ต่างๆ เพราะมันค่อนข้างที่จะหนักนั่นเอง แต่ถึงจะปลอดภัยอย่างไรก็ตามนั้นในการเลือกใช้กล่องแก้วนั้นก็ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก แต่สำหรับผมคิดว่าถ้าเราได้ปรับเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่มันโอเคกับสิ่งแวดล้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผมเชื่อว่าสิ่งต่างๆ ในรอบๆ ตัวของเราก็จะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญในการเลือกใช้กล่องอาหารแบบแก้วหรือจะเป็นแบบรักษ์โลหน่วยงานทางรัฐบาลก็จะต้องให้การสนับสนุนกันด้วย

การลดใช้กล่องพลาสติกหรือกล่องโฟม

ถ้าหน่วยงานรัฐบาลไม่สนับสนุนหรือไม่มีกฎระเบียบในการควบคุมการใช้กล่องโฟมหรือพลาสติกนั้น สิ่งที่ ตามมากก็อาจจะทำให้ขยะมันล้นเมืองได้จริงๆ แต่ในยุคนี้นั้น การที่จะเลือกใช้กล่องพลาสติกหรือกล่องโฟม เราก็สามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายเป็นอย่างมากอีกทั้งราคาก็ไม่แพงสามารถที่จะจับต้องได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าคนไทยทุกคน ให้ความสนับสนุนและช่วยโลกของเรานั้น มันก็จะส่งผลต่างๆ ที่ดีกับโลกของเราได้อย่างแน่นอน สำหรับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากแก้วนั้นแน่นอนมันเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่มีความปลอดภัยมากที่สุด

ข้อเสียของการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ก็มีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้ข้างนอกบ้าน มันก็ค่อนข้างที่จะมีน้ำหนัก ความปลอดภัยในการใช้ มันก็อาจจะน้อยเพราะถ้ามันหล่น มันก็แตกเลยทันที่เลยทำให้การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากแก้วนั้นก็เลยไม่ค่อยได้รับความนิยมกันมากนัก เพราะยังไงผู้คนส่วนใหญ่ในยุคนี้ก็มักจะให้ความสำคัญ กับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มันสะดวก รวดเร็วและง่ายต่อการใช้งานนั่นเอง เลยทำให้การเลือกใช้กล่องพลาสติกหรือกล่องโฟมนั้นถึงแม้ว่ามันจะอันตรายแต่ก็ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากเช่นกัน