ถุงกระดาษลดโลกร้อน เลือกใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก

ภาวะโลกร้อน

ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ใหญ่ เพราะในตอนนี้เรากำลังจะประสบภัยกันอยู่ ซึ่งเราลองสังเกตกันดูว่าทุกวันนี้โลกของเรามันร้อนซะเหลือเกิน แถมอุณภูมิของโลกก็ยังมีความเปลี่ยนแปลงไปที่เยอะเป็นอย่างมาก สาเหตุหลักของการเกิดภาวะโลกร้อนมาจากก๊าซเรือนกระจก

ผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

ระบบนิเวศน์ต่างๆ ทั้งโลกก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในด้านลบ ส่งผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดตามมาได้อย่างมากมาย ยิ่งถ้ามีอุณภูมิของโลกสูงมากเท่าไร มันก็ย่อมจะทำให้น้ำแข็งที่อยู่บนขั่วโลกก็ละลายเพิ่มมากขึ้นส่งผลทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูง ทำให้บ้านเรือนก็อาจจะต้องจมอยู่ใต้บาดาลได้ นอกจากนี้มันก็ยังส่งผลกระทบที่จะตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สภาพอากาศที่มีความแปรปรวนเป็นอย่างมาก บางที่ก็ร้อนมาก บางที่ก็หนาวจัด มันจะเป็นแบบนี้ทำให้เกิดผลเสียที่ตามมาได้

การเลือกใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก

เทคนิคที่จะช่วยทำให้โลกของเรามีความน่าอยู่เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้การเลือกใช้ถุงพลาสติกในบ้านเรารวมถึงทั่วโลกก็มีปริมาณเพิ่มกันมากยิ่งบขึ้นทุกปี มันก็ส่งผลกระทบทำให้เกิดปริมาณขยะในบ้านเราที่เยอะเป็นอย่างมาก

การทำลายถุงพลาสติก รอเวลาให้ย่อยสลายคงจะต้องใช้ระยะเวลายาวนานถึง 450 ปีหรืออาจจะมากกว่า ในการลดใช้ถุงพลาสติกไป

ให้ความร่วมมือมาใช้ถุงกระดาษหรือถุงผ้า จะช่วยทำให้ปัญหาดังกล่าวสามารถที่จะลดลง เพราะการเลือกใช้ถุงกระดาษมันสามารถที่จะย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าเราใช้ในปริมาณที่เยอะมากจนเกินไป มันก็อาจจะส่งผลทำให้ขยะเพิ่มขึ้นได้เหมือนกัน

การใช้งานถุงกระดาษ

ควรที่จะเน้นในด้านการใช้ที่จำเป็นเท่านั้น ถุงกระดาษ ที่ใช้แล้วมันก็สามารถที่จะนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีกครั้ง แต่ถึงแม้ว่าจะมีทางเลือกให้เราได้ใช้ถุงกระดาษเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะและลดการใช้ถุงพลาสติก แต่ก็ยังไม่ค่อยได้รับความสนใจสักเท่าไร เพราะว่าการใช้ถุงพลาสติกมันมีความสะดวกสบายมากกว่า สามารถที่จะใส่สินค้าได้ทุกรูปแบบและที่สำคัญมันมีความคงทนมากอีกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดทางรัฐบาลก็จะต้องให้การสนับสนุนให้ผู้คนภายในประเทศ เลือกใช้ถุงกระดาษหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษ ให้ได้มากที่สุด หรืออาจจะมีแนวทางในการออกแบบให้ถุงกระดาษมีความน่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ฉะนั้น : ถ้าอยากจะช่วยสิ่งแวดล้อมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมเราทุกคนก็จะต้องร่วมด้วยช่วยกันลดใช้ถุงพลาสติก